Tin mới

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng

 Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng luôn được khuyến khích thực hiện để phòng tránh biến chứng tiêu xương, giúp quá trình ăn nhai thoải mái hơn cũng như duy trì tính thẩm mỹ của hàm răng. Vậy thời điểm cấy ghép implant thích hợp nhất sau khi nhổ răng là khi nào? Cần lưu ý những gì? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết hôm nay. 

Cấy ghép implant là giải pháp phục hình răng mới, hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội, được tin dùng nhiều nhất. Đối với những người mới nhổ răng, việc phục hình răng giả càng sớm sẽ giúp loại trừ được tình trạng tiêu xương, hóp má, răng xô lệch. 

Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng-1
Cấy implant tức thì cho người mới nhổ răng*

Nhổ răng bao lâu thì cấy ghép implant?

Nhổ răng là điều không ai mong muốn vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thậm chí là sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bắt buộc phải nhổ răng để bảo vệ những răng kế cận. Để tiếp tục duy trì ăn nhai, thẩm mỹ thì cấy ghép implant thường được chỉ định ngay sau đó. 

Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng có thể tiến hành thực hiện ngay. Vì lúc này xương hàm chưa bị tiêu biến. Nhưng người bệnh phải đảm bảo được các yếu tố về sức khỏe để không xảy ra sự cố ngoài ý muốn trong khi thực hiện. 

Tóm lại, ngay sau khi nhổ răng nếu được bác sĩ xác định đủ điều kiện sức khỏe thì bạn hoàn toàn có thể tiến hành cấy implant ngay. Đây còn được gọi là kỹ thuật cấy implant tức thì.

Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng-2
Implant tức thì được thực hiện sau nhổ răng 2 - 3 ngày*

Cấy ghép implant tức thì cho người mới nhổ răng

Cấy implant tức thì là kỹ thuật kết hợp nhổ răng và cấy implant ngay trong cùng một thời điểm phẫu thuật. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ lấy phần răng hư ra ngoài, đây là thời điểm thích hợp nhất để trồng răng bởi phần xương hàm chưa bị tổn thương. Đồng thời các tế bào xương sẽ nhanh chóng tích hợp với implant. 

Kỹ thuật này giúp tiết kiệm được các khoảng thời gian đi lại, thời gian thăm khám, thời gian lành thương. Có thể tiến hành phục hình chỉ trong 2 - 3 ngày thay vì 3 - 6 tháng so với kỹ thuật cấy ghép implant bình thường. 

Ngoài ưu điểm về tiết kiệm thời gian, cấy implant tức thì còn giúp nâng cao khả năng ăn nhai, thậm chí trụ Implant được tích hợp cứng chắc hơn gấp nhiều lần so với răng thật.

Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng-3

Đối tượng phù hợp cấy ghép implant tức thì

Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng cần được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng các yếu tố về sức khỏe, mật độ xương hàm,...Với cấy ghép implant thông thường, sau khi nhổ răng phải đợi ít nhất 3 tháng mới có thể tiến hành trồng răng. Nhưng với implant tức thì, có thể thực hiện ngay chỉ sau 3 ngày, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để cấy implant tức thì. 

Sau đây là một số đối tượng có thể thực hiện cấy implant sau khi nhổ răng: 

- Mật độ xương hàm còn tốt, không quá thưa hoặc xốp. Chỉ số HU trong khoảng từ 350 - 1250 mới đủ điều kiện cấy xương hàm. 

- Sức khỏe ổn định, không thuộc các trường hợp chống chỉ định khi cấy ghép implant: Người mắc bệnh mãn tính, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi. 

- Người không có thói quen hút thuốc lá. Nếu muốn cấy implant, bệnh nhân phải từ bỏ việc hút thuốc lá trong vài tháng trước và sau khi cấy implant tức thì.

Lưu ý rằng chỉ có thể cấy ghép implant cho người mới nhổ răng. Nếu đã nhổ răng được từ 1 - 2 tháng thì cần phải được các bác sĩ kiểm tra lại mật độ xương hàm. Nếu xương hàm còn tốt thì vẫn có thể cấy implant. Trong trường hợp đã nhổ răng trên 3 tháng, tỷ lệ tiêu xương hàm rất cao. Lúc này bệnh nhân có nguy cơ phải ghép xương mới có thể tiến hành cấy ghép implant.

Để quá trình nhổ răng và phục hình răng an toàn, bạn cần chọn địa chỉ nha khoa uy tín và có đủ điều kiện cấy ghép implant tức thì. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cấy ghép implant cho người mới nhổ răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top