Tin mới

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

Bố mẹ nên biết các cách chữa nhức răng cho trẻ em đơn giản

Cách chữa nhức răng cho trẻ em bằng những nguyên liệu tự nhiên là điều không phải ai cũng biết. Những cơn đau nhức răng khiến bạn khó chịu, mất ăn mất ngủ, gây sốt cao. Vậy làm cách nào để chấm dứt những cơn đau này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đau răng là biểu hiện của các bệnh lý răng miệng*

Nguyên nhân gây đau nhức răng

Đầu tiên, không ngoại trừ khả năng răng bạn bị sâu và sâu răng là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác đau nhức và mệt mỏi. Sâu răng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý khác như viêm tủy, viêm nướu... Nhưng bệnh lý này đều khiến răng đau nhức, khó chịu.

Nguyên nhân gây các bệnh nói trên là do bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách, ăn uống không khoa học. Sâu răng là nguyên nhân thường gặp. Khi lỗ sâu nhỏ, đau xảy ra khi ăn nhai hoặc khi uống nước nóng hay lạnh. Khi lỗ sâu lớn làm viêm tủy hoặc hoại tử tủy, đau có thể xảy ra bất cứ lúc nào và mức độ đau cũng dữ dội hơn. Trường hợp sâu răng gây ra nhiễm trùng ở chóp chân răng, trong đợt viêm cấp tính gây ra đau nhức kèm theo có thể sưng ở mặt. Sâu răng sẽ khiến bạn đau nhức và có thể gây sốt cao.

Răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm, không những gây đau mà chúng còn ảnh hưởng đến sức khở rất nhiều và thậm chí có thể tử vong.

Cách chữa nhức răng cho trẻ em bố mẹ nên biết

Để có thể ức chế tạm thời những cơn đau do các bệnh lý răng miệng gây ra, bạn có thể áp dụng những cách chữa nhức răng cho trẻ em đơn giản tại nhà sau đây.

Trị đau răng bằng lá ngải cứu

Để giảm những cơn đau nhức răng, nhiều người đã sử dụng ngải cứu để chữa đau răng. Đây là loại cây rất dễ tìm và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như chữa đau răng hiệu quả. Sở dĩ lá lốt có thể chữa đau răng vì lá lốt chứa tinh dầu có thành phần benzylacetat có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng hiệu quả. Nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ giảm đau hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá lốt theo cách sau.

Bạn hái một nắm lá ngải cứu, đun hoặc giã cùng một lít nước và cho thêm muối. Để nguội, lấy nước vừa đun súc miệng nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện thói quen này hằng ngày sẽ giảm được những cơn đau nhức.

Trị đau răng bằng củ gừng

Trị nhức răng với gừng*

Gừng là loại gia vị dùng để chế biến các món ăn, gừng không những chữa được nhiều bệnh mà nó còn là một trong những cách chữa nhức răng cho trẻ em hiệu quả.

Hãy rửa sạch một củ gừng, cạo vỏ rồi đập dập. Dùng phần gừng đó cắn chặt vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 15 – 20 phút cho tinh chất gừng tiết ra. Khi tinh chất gừng tiết ra hết, bạn không cảm thấy cay nữa thì hãy lấy củ gừng khác và làm y như thế. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy đỡ đau răng.

Giảm đau răng với lá lốt

Với phương pháp đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng giảm được những cơn đau phiền toái. Hãy lấy rễ lá lốt giã nát và thêm một ít muối. Chắt lấy nước và dùng tăm bông chấm vào chỗ răng đau, thực hiện 3 đến 4 lần mỗi ngày.

Như chúng tôi đã nói thì những cách chữa nhức răng cho trẻ em đơn giản trên chỉ có thể ức chế tạm thời những cơn đau do những bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm chân răng, viêm tủy hay răng mọc lệch gây ra. Chúng không thể nào điều trị tận gốc bệnh được. Chính vì vậy, khi đau nhức răng, bạn cần đến các cơ sở nah khoa để thăm khám, tìm ra bệnh và điều trị kịp thời.
Mới hơn
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bố mẹ nên biết các cách chữa nhức răng cho trẻ em đơn giản 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top