Tin mới

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Tình trạng sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không?

Sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Nướu của tôi bị sưng đã được 1 tuần nhưng không hề có cảm giác đau nhức hay ê buốt gì cả. Tôi rất lo lắng không biết hiện tượng này có nguy hiểm gì hay là dấu hiệu của bệnh gì nguy hiểm không. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Hiền, Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào bạn Nguyễn Hiền,

Trước hết xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không của bạn, chúng tôi muốn chia sẻ thêm một chút thông tin niềng răng 2 hàm giá bao nhiêu chúng tôi xin trả lời như sau:
Sưng nướu răng do nguyên nhân gì?
Sưng nướu răng trong cùng là tình trạng lợi trùm lên răng, biểu hiện của lợi trùm lên răng là nướu bị sưng đỏ, chảy mủ khi ấn vào, gây khó khăn khi ăn nhai. Nguyên nhân của việc này có thể là do:

- Mọc răng khôn: hầu hết các trường hợp sưng nướu răng đều do răng khôn mọc, khi phần răng khôn không thể mọc trồi lên hoàn toàn và phần lớn vẫn nằm dưới nướu. Nếu tình trạng viêm nặng hơn, có thể chảy mủ khi ấn vào, khó khăn khi ăn nhai, nói chuyện và bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

Tình trạng sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không?-1

Răng khôn mọc sau cùng ở cuối góc hàm nên thường sẽ không mọc lên ngang bằng răng khác mà mọc mấp mé ở bờ nướu, điều này sẽ làm đè lên răng, gây viêm nếu để lâu dài. Thức ăn sẽ dễ bị kẹt vào khe giữa nướu, tạo thành ổ vi khuẩn, làm răng suy yếu và gây đau nhức.

- Do chấn thương, viêm nhiễm: nếu không thấy mầm răng khôn mọc thì có thể nướu bị chấn thương, khi ăn nhai răng hàm sẽ đẩy thức ăn xuống phần dưới nướu nên sẽ khiến phần nướu bị chấn thương, gây ra tình trạng sưng nướu răng và đau nhức nướu.
Sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không?
Thông thường, nếu nướu bị chấn thương hoặc viêm nhiễm thì sẽ kèm theo triệu chứng đau nhức và chỉ khi bạn điều chỉnh chế độ ăn nhai hợp lý và dùng các loại thuốc kháng viêm thì tình trạng mới được giải quyết.

Nếu là do răng khôn mọc sẽ xảy ra 2 tình huống: răng mọc bình thường thì sẽ không có cảm giác đau đớn khó chịu, nhưng nếu răng mọc lệch, đâm ngang sang các răng bên cạnh thì việc đau nhức, ê buốt là điều không thể tránh khỏi. 

Vì vậy, với những gì bạn chia sẻ, việc sưng nướu răng không đau của bạn là dấu hiệu bình thường và không có nguy hiểm gì. Rất có thể bạn đang trong quá trình mọc răng khôn và chiếc răng này đang phát triển bình thường mà chưa có dấu hiệu mọc lệch. Để có thể yên tâm hơn, bạn nên đến nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn cụ thể hơn cho bạn.
Tình trạng sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không?-2
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức
Phải làm gì khi sưng nướu răng?
Ngoài việc sưng nướu răng không đau thì biểu hiện đau nhức kéo dài là trường hợp thường gặp ở nhiều bệnh nhân. Để biết được cách điều trị phù hợp, bạn phải đến bác sĩ khám và xác định nguyên nhân là gì thì mới khắc phục triệt để được.
Tham khảo thêm thông tin về nha khoa: https://cutt.ly/9wc2vFgP
Sưng nướu răng gây đau nhức do răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là tình trạng phổ biến, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn hoặc cắt bỏ phần lợi trùm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm do răng khôn gây ra như viêm nhiễm, viêm nướu, viêm tủy răng,...

Ngoài ra, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn những đồ ăn cứng, dai dẻo và tránh các thức ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Điều chỉnh việc vệ sinh răng miệng đúng cách, nên đi khám răng định kỳ 3-6 tháng/lần để có thể phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh về sưng nướu răng không đau.

Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tình trạng sưng nướu răng không đau có nguy hiểm không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top