Tin mới

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Trồng răng hàm bao nhiêu tiền

Trồng răng hàm bao nhiêu tiền? Răng hàm là chiếc răng có vai trò quan trọng trong chức năng an nhai. Vì vậy, khi chiếc răng này xảy ra sự cố như mắc phải bệnh lý hay bị gãy rụng, người bệnh luôn muốn phục hồi nó một cách nhanh nhất. Đặc biệt, với trường hợp răng hàm gãy rụng, chức năng ăn nhai bị ảnh hưởng rất nhiều nên cần phải khắc phục càng sớm càng tốt. 

Răng hàm mất đi do nhiều nguyên nhân, khiến người bệnh gặp nhiều rắc rối trong ăn uống và giảm thẩm mỹ đi một phần. Những phương pháp trồng răng hàm ra đời như một vị cứu tinh để người bệnh lấy lại hàm răng chắc khỏe, ăn nhai bình thường và duy trì tính thẩm mỹ tốt. Tuy nhiên, với mỗi phương pháp, ưu điểm khác nhau nên việc xác định chi phí thực hiện rất khó khăn. Bài viết sau đây sẽ trả lời thắc mắc trồng răng hàm bao nhiêu tiền cụ thể cho bạn. 
Trồng răng hàm bao nhiêu tiền-1
Trồng răng hàm giúp khôi phục ăn nhai*

Vai trò của răng hàm

Nguyên nhân mất răng hàm thường là do chế độ vệ sinh răng miệng kém, thức ăn không được làm sạch sẽ đến các bệnh lý về sâu răng, viêm nha chu,…Các va chạm gây sứt mẻ răng không thể khôi phục được cần phải nhổ bỏ răng hàm. 

Răng hàm là những chiếc răng cối phía trong cùng của hàm răng, có vị trí quan trọng nhất trong ăn nhai. Nếu không có răng hàm, quá trình ăn uống sẽ gặp nhiều khó khăn, sức nhai không đủ làm nát thức ăn, nếu kéo dài tình trạng này sẽ gây nên các bệnh về dạ dày, tiêu hóa. 

Mặc khác, răng hàm bị mất lâu ngày còn khiến các răng kế cận bị xô lệch, gây lệch khớp thái dường hàm do mất cân đối giữa 2 hàm. Về lâu dài, vị trí mất răng bị tiêu đi, gây hóp má, gương mặt già nua, kém sắc. Chính vì vậy nên cần phải phục hình răng hàm bị mất càng sớm càng tốt. Nhưng trồng răng hàm bao nhiêu tiền?
Trồng răng hàm bao nhiêu tiền-2
Trồng răng bằng hàm giả tháo lắp*

Trồng răng hàm bao nhiêu tiền?

Vì phục hình răng bị mất rất phức tạp nên cần nhiều công đoạn, bác sĩ phải có kỹ thuật tốt cùng sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến. Vì vậy, chi phí trồng răng sẽ rất cao, ngoài ra chúng còn phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng răng cần trồng, phương pháp trồng răng, loại răng sứ,…Trong đó, quyết định nhiều nhất vẫn là phương pháp trồng răng hàm bao nhiêu tiền

Thông thường, để phục hình răng hàm, sẽ có 3 phương pháp phổ biến đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Những thắc mắc như chi phí trồng răng giả tháo lắp bao nhiêu hay trồng răng giả cố định giá bao nhiêu cũng được giải thích tương tự như sau:

Hàm giả tháo lắp

Là phương pháp có từ rất lâu, hàm được làm bằng nhựa hoặc thép, giữ trên răng bằng các móc, có thể tháo ra vệ sinh sau khi ăn. Phương pháp này được sử dụng phổ biến vào những năm trước do chưa có nhiều giải pháp hiện đại. Tuy nhiên, hiện nay rất ít người sử dụng do sự bất tiện, phức tạp khi tháo ra lắp vào. Không những thế, hàm giả tháo lắp không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng hàm bao nhiêu tiền với hàm giả tháo lắp có chi phí dao động từ 2 triệu-10 triệu cho 1 hàm. Nếu thực hiện cho từng răng riêng biệt sẽ có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể. 
Trồng răng hàm bao nhiêu tiền-3
Chi phí cấy ghép implant rất cao*

Cầu răng sứ

Là phương pháp trồng răng bán cố định, bác sĩ sẽ mài những chiếc răng kế cận để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Phương pháp này sẽ giúp người bệnh giữ được vệ sinh như răng thật, tính thẩm mỹ cũng được cải thiện tối đa. Tuy nhiên, để thực hiện buộc phải xâm lấn răng thật nên đòi hỏi tay nghề của bác sĩ cao, có chuyên môn. 

Bên cạnh đó, vì cầu răng chỉ phục hình được thân răng nên sau một thời gian sử dụng, hiện tượng tiêu xương vẫn có thể xảy ra. Để bắt cầu răng sứ, điều kiện thực hiện là răng làm trụ phải có đủ sức khỏe, vững chắc, không mắc bệnh lý nghiêm trọng. Trồng răng hàm bao nhiêu tiền bằng cầu răng sứ có giá từ 3 triệu- 21 triệu/cầu răng. Vì vậy, bạn vẫn có thể cân nhắc để phục hình răng với mức giá hợp lý. 

Cấy ghép implant

Là phương pháp hiện đại nhất, được bác sĩ cấy trụ implant trực tiếp vào xương hàm, sau đó chụp lên trên trụ răng một mão sứ. Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá rất an toàn, không gây xâm lấn quá nhiều. Trụ răng thay thế cho chân răng thật nên giúp khôi phục ăn nhai tối đa, chức năng thẩm mỹ cũng được cải thiện. 

Răng implant ngăn chặn được tiêu xương hàm, có thể duy trì vĩnh viễn nếu chăm sóc tốt. Vì vậy, chi phí thực hiện rất cao, dao động từ 16-40 triệu/trọn gói. Đối với phục hình răng toàn hàm, mức giá này có thể cao hơn từ 80-150 triệu. 

Trồng răng hàm bao nhiêu tiền cần được giải đáp tại nha khoa uy tín, chất lượng, tại đây bác sĩ có chuyên môn sau khi thăm khám sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Nên chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng của mình, có chế độ chăm sóc đúng cách sau khi thực hiện để bảo tồn răng lâu hơn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trồng răng hàm bao nhiêu tiền 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top