Tin mới

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Răng cửa bị mẻ nên làm gì?

Răng cửa bị mẻ nên làm gì? Là câu hỏi em muốn nhờ các chuyên gia Nha khoa hỗ trợ tư vấn giúp em. Mong sớm nhận được câu trả lời. (Lan Anh - 24 tuổi, Quận 12)
Giải đáp thắc mắc:
Chào Lan Anh!
Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Răng cửa bị mẻ nên làm gì? Hay trồng răng thẩm mỹ được thực hiện ra sao? của bạn sẽ được giải đáp như sau:

Răng cửa bị mẻ nên làm gì?

Khi bị mẻ răng cửa, bạn có thể phục hồi lại bằng nhiều cách khác nhau. Những cách phổ biến nhất là hàn trám, bọc răng sứ và làm mặt dán sứ. Mỗi cách có những tác dụng với ưu điểm nhất định. Khi lựa chọn cách điều trị cho thắc mắc răng cửa bị mẻ phải làm sao, bạn cần có sự cân nhắc thiệt hơn thật chu đáo và kỹ lưỡng. 
Răng cửa bị mẻ nên làm gì?
Răng cửa bị mẻ nên làm gì?
Nếu bạn muốn khắc phục răng cửa bị mẻ nhanh chóng và đơn giản nhất, lại tiết kiệm chi phí thì trám răng là giải pháp tốt nhất. Khi áp dụng cách này, chỉ cần dùng một lượng nhỏ vật liệu để hàn trám bù vào mô răng thật bị mẻ. Khi hàn, bác sĩ nha khoa sẽ tạo hình miếng vật liệu này sao cho có hình thể giống răng thật với độ tự nhiên tối đa.
Trong trường hợp bạn có điều kiện về kinh tế và muốn tạo hình lại chiếc răng mẻ cho có hình thể đẹp nhất, màu sắc đẹp nhất thì có thể bọc răng sứ hoặc làm mặt dán sứ. Các chất liệu này sẽ tạo hình răng mẻ với độ thẩm mỹ tối đa.
Bọc răng là cách khắc phục tình trạng răng cửa bị mẻ phải làm sao hiệu quả nhất.Tuy nhiên, cách này lại đòi hỏi bạn phải tiến hành mài cùi răng thật bị mẻ nên sẽ là bất lợi về lâu dài, vì bạn sẽ phải cần đến chiếc chụp răng sứ cả đời. Hơn nữa, chiếc cùi răng mẻ sẽ có nguy cơ giảm tuổi thọ hơn so với các răng khác và với tuổi thọ thực tế của chính nó.

>>> Thông tin bên lề: niềng răng invisalign giá bao nhiêu
Răng cửa bị mẻ nên làm gì?
Bọc răng sứ thẩm mỹ
Trường hợp của bạn bị mẻ nhiều răng cùng lúc thì có thể tạm thời hàn trám răng. Bởi vì cách này là tiết kiệm chi phí nhiều nhất cho bạn, đồng thời tránh được việc phải mài nhiều răng thật cùng lúc. Hơn nữa, cơ bản những chiếc răng cửa của bạn cũng đã vốn đẹp, phần mô răng thật còn lại vẫn có độ thẩm mỹ như cũ. Nếu được hàn trám bằng vật liệu thẩm mỹ tương thích thì hoàn toàn có thể tạo hình lại được răng có vẻ đẹp như cũ với hình thể trọn vẹn nhất.
Chỉ khi bạn có điều kiện và chấp nhận mài răng, muốn có răng sứ tốt thì có thể làm mặt dán hoặc bọc răng. Cách này bạn sẽ có răng cửa mới bền chắc, kết quả duy trì dài lâu hơn hàn trám răng, tuy rằng chi phí cao hơn.
Ngoài ra, nếu sự mẻ răng của bạn phức tạp, có mức độ nặng nhẹ khác nhau thì răng cửa bị mẻ phải làm sao cần có sự tư vấn của bác sỹ. Bởi nếu răng bị mẻ nặng thì sự lựa chọn của bạn sẽ bị hạn chế, có thể không hàn trám được mà phải boc răng bởi vì hàn trám có độ bền không cao, dễ bung bật hơn là bọc răng.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Do đó, nếu răng mẻ nặng mà hàn trám, miếng trám sẽ khá lớn, dễ bị bật vỡ. Đó là chưa kể đến tình huống răng mẻ nặng theo chiều dọc mà ngay cả bọc răng cũng không thể khắc phục được và cần đến các cách xử lý khác phức tạp hơn. Trong tình huống này, răng cửa bị mẻ phải làm sao bác sỹ khi thăm khám sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất.
Tg: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng cửa bị mẻ nên làm gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top